Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

NÊN CÓ SƯ ĐOÀN ''ƯPT'?

Nên có Sư đoàn ''kỹ thuật'' chuyên lo đối phó bão?

Trước, trong và sau bão lũ lớn có rất nhiều việc mà "4 tại chỗ" như quan niệm chỉ đạo hiện nay trở thành ''tào lao''?.


Philippine sau Haiyan như hiện nay, Mỹ sau bão Catherin trước kia - đều có cảnh rối loạn, cướp bóc, vô chính quyền, khủng hoảng vô cùng tận...
Ở Mỹ - năm 2005, họ có và huy động cả một Quân đoàn kỹ thuật để tham gia việc sơ tán, khắc phục trong và sau thảm họa, cùng việc bảo đảm an ninh, cứu trợ sau bão, nên cũng hạn chế thiệt hai được phần nào, nhưng Phi thì chắc là không? (Hiếm có nước nào có tinh thần ''võ sĩ đạo'' như người Nhật nên đừng có mong nhân dân tự xếp hàng nhường nhịn...!).

Theo tôi - các bộ óc chiến lược cấp cao cực kỳ thông minh của ta, nếu thực sự lo lắng cho nhân dân, cho đất nước, thì nên quyết liệt thành lập và đầu tư xe máy kỹ thuật chuyên dụng chất lượng cao phù hợp với chức năng ƯPT (gọi tắt của ứng phó bão lụt thiên tai) cho Sư đoàn có chức năng đặc biệt này! (Thay chỉ lo xây dựng các đơn vị mũ nồi xanh để đầu quân cho LHQ, hay chỉ huấn luyện có lăn lê bắn súng đánh trận giả, và trang bị các phương tiện dàn trải trong các đơn vị QK, QĐ, BTL mỗi nơi một ít như hiện nay...?).

Chúng ta hãy nhìn đây & suy nghĩ về những gì đã xảy ra ở Philipppine và có thể - ở VN những lần sau, nếu không lo nghĩ và phòng trước đi ?!:
http://clip.vn/watch/10-000-nguoi-co-the-da-chet-do-bao-Haiyan-o-Philippines,2P_S?pl_id=290012
http://clip.vn/watch/Xac-nguoi-nam-rai-rac-tren-pho-o-Tacloban-Philippines,2i-a?pl_id=290012
http://clip.vn/watch/Toan-canh-sieu-bao-Haiyan-quat-tung-Philippines,2i-E?pl_id=290012
http://clip.vn/watch/Sieu-bao-Haiyan-quan-thao-kinh-hoang,2i-G?pl_id=290012

1 nhận xét:

Unknown nói...

Cứu trợ phải mạnh như vầy
http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/vua-den-philippines-tau-san-bay-my-nhanh-chong-cuu-ho-20131115082942677.htm